Thứ Năm, 1 tháng 11, 2012

Phim Hoac Nguyen Giap

Xem Phim Hoac Nguyen Giap



Hoac Nguyen Giap

Director:Ronny Yu
Diễn viên: Lý Liên Kiệt, Jet Li, Shido Nakamura, Betty Sun, Yong Dong
Production:: Beijing Film
Thể loại: Phim Võ Thuật
Phim nước: Phim Trung Quốc
Thời lượng:: 98 phút
Publish date: 2006

Nội dung phim: Trong Phim Hoac Nguyen Giap, vị đại tông sư của Tinh Võ môn nổi tiếng Trung Quốc cười, nói, chè chén say sưa khi còn là một thanh niên bồn! g bột.Bộ phim Hoắc Nguyên Giáp Khán giả VN được thưởng thức bộ phim mới nhất của ngôi sao võ thuật Lý Liên Kiệt tại các rạp ở Hà Nội và TP HCM từ 11/8, sớm hơn khán giả Mỹ 10 ngày.Câu chuyện phim Hoắc Nguyên Giáp

Hoac Nguyen Giap (Fearless - 2006): Đây là bộ phim võ thuật wushu cuối cùng của Lý Liên Kiệt. Trong phim, anh vào vai Hoắc Nguyên Giáp – người sáng lập nên Tinh võ thể dục hội với mục đích phổ cập võ thuật để phát triển thể lực, nâng cao tinh thần chống ngoại xâm của thanh niên Trung Quốc và là người đánh bại rất nhiều tay đấm người nước ngoài.

Xuất thân là con nhà võ, mang trong mình tố chất của một võ sư nên cậu bé Hoắc Nguyên Giáp giấu cha, lén lút luyện võ công. Khi trưởng thành, chàng thanh niên Hoắc Nguyên Giáp nổi tiếng khắp Thiên Tân (Trung Quốc). Hoắc Nguyên Giáp càng tự cao tự đại, chìm đắm trong những lời ca tụng như một người hùng của các cuộc tỷ thí võ đài vô tận. Mặc cho người bạn chí cốt khuyên ngăn, Hoắc Nguyên Giáp vẫn say men chiến thắng mà không đoái hoài đến những người thân xung quanh. Cho đến một ngày, anh phải trả giá cho sự háo thắng của mình bằng cái chết của mẹ và con gái.

Thần tượng võ thuật số 1 Thiên Tân nhận ra rằng, những cuộc tỷ thí chỉ là trò thắng thua vô nghĩa. Hoắc Nguyên Giáp ngộ ra chân lý của võ thuật. Đó cũng là lúc anh quyết định phải thoát khỏi vũng lầy của chính mình. Trong cuộc đua tranh trên võ đài với những võ sư đến từ khắp nơi trên thế giới, Hoắc Nguyên Giáp cho thế giới thấy nghĩa khí anh hùng chân chính mà một võ sư cần phải có. Chính điều đó biến Hoắc Nguyên Giáp thành một người hùng huyền thoại của võ thuật Trung Hoa.

Phim Hoac Nguyen Giap được chia thành 3 phần, ứng với 3 giai đoạn trong cuộc đời nhân vật chính. Phần đầu là chàng thanh niên tài năng phi phàm nhưng ngổ ngáo và hiếu chiếu. Cuộc sống bình yên nơi đồi núi thơ mộng, bên cạnh cô gái mù giản dị trong phần 2 là cơ hội để Hoắc Nguyên Giáp nhìn nhận lại những gì đã xảy ra trong đời. Phần 3 là hình ảnh một võ sư chiến đấu vì niềm tự hào dân tộc trước lời thách đấu của các cao thủ nước ngoài.

Là một trong những ngôi sao võ thuật nổi tiếng nhất hiện nay, Lý Liên Kiệt có trong tay một sự nghiệp điện ảnh với kỹ năng điêu luyện của một võ sư đẳng cấp. Nhưng Lý Liên Kiệt luôn tâm niệm: Đấm đá và bạo lực chưa đủ để hiểu được thế nào là chiến đấu. Vấn đề là bạn phải hiểu được tinh thần của võ thuật.

Đạo diễn Ronny Yu đồng tình với cách nhìn của Lý Liên Kiệt. Ông nói: Hoắc Nguyên Giáp không chỉ là một phim hành động thông thường. Đó là một phim võ thuật nói về sự vô nghĩa của bạo lực. Tôi muốn khi rời khỏi rạp chiếu phim các bạn trẻ cảm thấy như đang bay, không phải vì họ vừa xem người này đánh người kia, mà vì họ vừa xem một người đã biết kiềm chế bản thân.

Lý Liên Kiệt cho biết đã chán các phim kung fu vì muốn được nhìn nhận là một diễn viên điện ảnh hơn là một võ sư chuyên nghiệp. Năm nay 42 tuổi, xuất hiện trong rất nhiều phim võ thuật không đòi hỏi nhiều đến diễn xuất, Lý Liên Kiệt tiết lộ Hoac Nguyen Giap sẽ là bộ phim võ thuật cuối cùng của anh.

Phim Hoac Nguyen Giap nổi đình đám ngay khi chưa phát hành, vì gia đình võ sư nổi tiếng đệ đơn kiện Lý Liên Kiệt tội bôi nhọ cha ông họ. Vụ kiện vẫn chưa ngã ngũ và bộ phim tiếp tục được xuất khẩu sang nhiều nước trên thế giới.

Trong phim, Trịnh Y Kiện (Edin Cheng) vào vai huyền thoại võ thuật Hoac Nguyen Giap. Còn Trần Tiểu Xuân (Jor! dan chan) sẽ trở thành đệ tử đắc ý nhất của Hoắc Nguyên Giáp – Trần Chân.

Cuộc đời của huyền thoại võ thuật Trung Hoa Hoắc Nguyên Giáp nhiều lần được đưa lên màn ảnh. Gần đây nhất là tác phẩm điện ảnh của đạo diễn Vũ Nhân Thái do Lý Liên Kiệt đóng vai chính. Tuy khá thành công về doanh thu và nhận được nhiều lời khen ngợi, nhưng phiên bản đó vấp phải sự phản đối từ phía cháu nội của Hoắc Nguyên Giáp. Gia đình người anh hùng cho rằng phim đã thêu dệt thêm nhiều chi tiết hư cấu không đúng với cuộc đời thật của ông.

Phiên bản truyền hình lần này chủ yếu dựa theo bản năm 1983. Đạo diễn Khúc Gia Lượng cho biết để khắc họa chân thực hơn về cuộc đời của vị huyền thoại võ thuật, ông cũng chỉ! nh sửa nhiều chi tiết theo ý kiến của gia đình Ho! ắc Ngu yên Giáp. Bộ phim được quay tại thác nước Hồ Khẩu nổi tiếng ở miền Tây Trung Quốc.

Nội dung phim xoay quanh cuộc đời của Hoắc Nguyên Giáp (1868-1910), người sáng lập môn phái Tinh Võ. Xuất thân là con nhà võ, mang trong mình tố chất của một võ sư nên cậu bé Hoắc Nguyên Giáp giấu cha, lén lút luyện võ công. Khi trưởng thành, chàng thanh niên Hoắc Nguyên Giáp nổi tiếng khắp Thiên Tân. Anh càng tự cao tự đại, chìm đắm trong những lời ca tụng như một người hùng của các cuộc tỷ thí võ đài vô tận.

Mặc cho người bạn chí cốt khuyên ngăn, Hoắc Nguyên Giáp vẫn say men chiến thắng mà không đoái hoài đến những người thân xung quanh. Cho đến một ngày, anh phải trả giá cho sự hiếu thắng của mình bằng cái chết của mẹ và con gái. Hoắc ! Nguyên Giáp ngộ ra chân lý của võ thuật, những cuộc tỷ thí chỉ là trò thắng thua vô nghĩa.

Đó cũng là lúc anh quyết định phải thoát khỏi vũng lầy của chính mình. Anh trở thành huyền thoại khi dám một mình thách đấu và đánh bại các võ sĩ Trung Quốc, Nhật Bản và Tây Âu trong cuộc đọ sức diễn ra tại Thượng Hải.

Phim truyền hình Hoac Nguyen Giap hội tụ dàn sao Hong Kong: Trịnh Y Kiện, Trần Tiểu Xuân, Châu Mục Ân, Lương Gia Nhân… dài 42 tập, phát sóng vào 18h hàng ngày trên VTV3, bắt đầu từ 20/2.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét